Cách giảm cân trong 1 tuần mang lại hiệu quả bất ngờ

Cách giảm cân trong 1 tuần nhanh nhất là cần xây dựng một thực đơn ăn uống hợp lý và khoa học. Bên cạnh đó cũng cần kết hợp với việc tập luyện thể dục để nâng cao hiệu quả giảm cân. Trong bài viết này, Mega Korea sẽ cùng bạn tìm hiểu cách để xây dựng nên một thực đơn giảm cân trong 1 tuần, mang lại hiệu quả cao nhưng vẫn an toàn.

Nguyên tắc bắt buộc cần nhớ khi muốn giảm cân trong 1 tuần

Cách giảm cân trong 1 tuần cũng không khác biệt quá nhiều so với các cách giảm cân khác. Bởi vì chúng đều hướng đến mục tiêu chung là giảm lượng chất béo và calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, đối với cách giảm cân nhanh trong 1 tuần sẽ cần bạn phải nghiêm khắc hơn với chính bản thân mình, kiên trì thực hiện chế độ ăn theo thực đơn giảm cân 1 tuần và phải kết hợp cùng các bài tập thể dục đốt cháy calo. Bên cạnh đó, Mega Korea cũng chia sẻ với bạn một số các nguyên tắc bạn cần nhớ trước khi bước vào quá trình giảm cân này:

  • Giảm cân KHÔNG ĐỒNG NGHĨA với việc bạn phải nhịn ăn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý theo thể trạng của cơ thể: Chế độ ăn uống để có thể giảm cân nhanh trong 1 tuần tương đối nặng, có thể sẽ khiến cơ thể bạn mất cân bằng trong thời gian thực hiện giảm cân. Hãy tìm hiểu kỹ hoặc có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để xây dựng chế độ ăn hợp lý cho mình nhé.
  • Tăng cường tập luyện: Khuyến khích bạn tập thể dục ít nhất 1 giờ mỗi ngày để đẩy nhanh hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn đạt được kết quả giảm cân nhanh hơn.
  • Kiểm soát lượng nước uống: Uống đủ 2 lít nước/ngày để thải độc tố ra khỏi cơ thể, hạn chế cảm giác thèm ăn. Tránh xa các loại đồ uống có ngọt hoặc có ga như: trà sữa, nước ngọt,…
  • Ăn nhạt, giảm muối: Giảm lượng muối nạp vào cơ thể để tránh tình trạng cơ thể bị tích nước, giúp vóc dáng trở nên thon gọn hơn.

Xem thêm:

  • Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày
  • Calo in calo out là gì? Cách tính calo out và calo in

Cách giảm cân trong 1 tuần với thực đơn đơn giản, dễ làm

Thực đơn giảm cân 1 tuần này có thể giúp bạn giảm ít nhất 3 kg. Dưới đây là gợi ý cụ thể về thực đơn giảm cân cho bạn:

Ngày 1
Bữa sáng
  • Ăn chính: 2 quả trứng gà luộc, ăn 2 trái ổi hoặc uống uống 1 ly nước ép ổi không đường.
  • Ăn nhẹ: 1 quả dưa chuột.
Bữa trưa
  • Ăn chính: 150gr ức gà luộc + 250gr bắp cải luộc.
  • Ăn nhẹ: 1 quả táo.
Bữa tốiKhông ăn bữa tối.
Ngày 2
Bữa sáng
  • Ăn chính: 1 quả trứng chiên + 1 dĩp rau củ luộc (bí ngòi + súp lơ + cà rốt)
  • Ăn nhẹ: 1 quả chuối.
Bữa trưa
  • Ăn chính: 250gr mực xào dứa + 1 bát canh rau mồng tơi nấu cua.
  • Ăn nhẹ: 1 ly nước ép rau má không đường.
Bữa tối
  • Ăn chính: Rau củ luộc (bắp cải + rau cải thìa + cà rốt) + 1 phần salad.
  • Ăn nhẹ: 30gr quả bơ thái lát.
Ngày 3
Bữa sáng
  • Ăn chính: 2 quả trứng luộc + 1 ly nước chanh mật ong ấm.
  • Ăn nhẹ: 1 quả chuối
Bữa trưa
  • Ăn chính: Khẩu phần đồ luộc (100gr thịt nạc heo + 75gr tôm + bắp cải  + rau cải thìa )
  • Ăn nhẹ: 1 lon diet coke.
Bữa tối
  • Ăn chính: 2 đùi gà + 1 bát canh rong biển.
  • Ăn nhẹ: 1 quả táo
Ngày 4
Bữa sáng
  • Ăn chính: 2 quả trứng gà ốp la + salad rau củ.
  • Ăn nhẹ: 1 ly nước ép cà chua không đường.
Bữa trưa
  • Ăn chính: 1 dĩa rau luộc (rau cải thìa + rau bina + ớt chuông) + 100gr tôm.
  • Ăn nhẹ: 1 trái chuối.
Bữa tối
  • Ăn chính: 150gr thịt heo xào nấm + 1 tô canh bí xanh nấu tôm.
  • Ăn nhẹ: 1 ly sữa không đường.
Ngày 5
Bữa sáng
  • Ăn chính: 1 quả trứng luộc + 1 phần salad trộn.
  • Ăn nhẹ: 1 ly nước cam rất ít đường (có thể thay thế bằng nước ép cam cà rốt).
Bữa trưa
  • Ăn chính: 1 bát cơm gạo lứt + 1 ức gà luộc + 1 phần rau củ luộc (măng tây + rau mồng tơi + cà rốt + củ dền).
Bữa tối
  • Ăn chính: 150gr cá tuyết áp chảo + 1 bát canh xương nấu cà rốt, khoai tây.
  • 1 ly sữa không đường.
Ngày 6
Bữa sáng
  • Ăn chính: 300gr khoai lang luộc.
  • Ăn nhẹ: 1 hũ sữa chua không đường.
Bữa trưa
  • Ăn chính: 100gr tôm hấp + 1 bát canh cải thịt bằm.
  • Ăn nhẹ: 1 ly nước ép ổi không đường.
Bữa tối
  • Ăn chính: 150gr cá tuyết hấp + 1 phần rau luộc (rau bina + cải thìa).
  • Ăn nhẹ: 1 đĩa salad trộn nấm kim châm kèm dầu olive.
Ngày 7
Bữa sáng
  • Ăn chính: 1 bát súp gà.
  • Ăn nhẹ: 1 ly nước ép cần tây không đường.
Bữa trưa
  • Ăn chính: 1 bát cơm gạo lứt + 1 khẩu phần luộc (50gr thịt nạc heo + 50gr tôm + măng tây + cải thìa + cà rốt).
  • Ăn nhẹ: 1 quả táo.
Bữa tối
  • Ăn chính: 1 miếng ức gà luộc + súp lơ hấp.
  • Ăn nhẹ: 1 ly trà atiso.

Thực đơn trên đã cắt giảm một lượng lớn tinh bột nạp vào cơ thể, điều này có thể dẫn đến tình trạng cơ thể bị mất năng lượng, đuối sức. Vì thế, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần để tránh ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mình nhé.

Thực phẩm nào nên và không nên đưa vào thực đơn giảm cân 1 tuần?

Một trong các cách giảm cân trong 1 tuần đó là bạn cần phân loại thực phẩm nào nên và không nên ăn trong giai đoạn siết cân của mình. Dưới đây sẽ là một vài thực phẩm mà bạn cần cân nhắc có đưa vào thực đơn giảm cân 1 tuần của mình hay không.

Thực phẩm nên đưa vào thực đơn giảm cân trong 1 tuần

  • Chanh: Có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố cho gan thận và đốt mỡ thừa.
  • Yến mạch: Đây là thực phẩm rất nên có trong thực đơn giảm cân của bạn. Tuy lượng calo của yến mạch tương đối cao, nhưng chỉ cần một khẩu phần nhỏ cũng đem lại cảm giác no rất lâu.
  • Đậu phụ: Chứa nhiều đạm thực vật, mang lại cảm giác no lâu và có tác dụng giảm mỡ vùng bụng.
  • Trà xanh: Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và vitamin E giúp đốt cháy mỡ thừa và thải độc cho cơ thể.

Các thực phẩm hỗ trợ giảm cân

Thực phẩm không nên đưa vào thực đơn giảm cân trong 1 tuần

  • Tinh bột: Đây là thực phẩm rất cần thiết cho hoạt động não bộ, tuy nhiên nó lại là yếu tố dẫn đến việc tăng cân nhiều nhất. Có thể thay thế bằng các thực phẩm khác ít tinh bột, giàu protein.
  • Đồ ngọt: Các loại đồ ngọt như: kem, kẹo, bánh ngọt,… chứa rất nhiều chất béo, đường hóa học sẽ gây tăng cân mất kiểm soát.
  • Thức ăn nhanh: Đây không chỉ là khuyến cáo đối với những ai muốn giảm cân mà còn với tất cả mọi người. Các loại thức ăn này không chỉ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Xem thêm:

  • Gạo lứt bao nhiêu calo? Ăn gạo lứt có béo không?
  • Ăn ngũ cốc có béo không? Cách ăn ngũ cốc giảm cân hiệu quả

Cách giảm 6kg trong 1 tuần của Văn Mai Hương

Văn Mai Hương là một trong những nạn nhân của các câu nói “vô tình” bodyshaming. Cô đã quyết định giảm cân để thay đổi bản thân sau khi được một người bạn “góp ý” về ngoại hình tròn trĩnh của mình.

Chế độ ăn giảm cân nhanh trong 1 tuần của Văn Mai Hương

Quan điểm của Văn Mai Hương là dù ăn kiêng cũng không được thiếu chất, không được nhịn ăn bởi sẽ dễ bị mất sức, mệt mỏi cơ thể. Và sau đây là một số nguyên tắc về cách giảm cân trong 1 tuần của cô:

  • “Nạp” cho cơ thể càng nhiều rau, củ và trái cây tươi càng tốt. Văn Mai Hương thường ăn bưởi, dưa hấu, nho và táo xanh,… Nó không chỉ hỗ trợ cho quá trình giảm cân mà còn giúp cô thăng hạng nhan sắc.
  • Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo và cholesterol.
  • Thay thế thịt heo, thịt bò bằng thịt gà và các loại hải sản.
  • Phương pháp chế biến thức ăn chủ yếu là luộc, hấp và nấu canh.

Ngoài ra, một trong những cách giảm cân trong 1 tuần của Văn Mai Hương đó là uống thật nhiều nước, đặc biệt là khi đói. Bởi điều này sẽ giảm cảm giác thèm ăn, bên cạnh đó còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất.

Văn Mai Hương luyện tập hằng ngày để đẩy nhanh quá trình giảm cân

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học của mình, Văn Mai Hương còn rất siêng năng trong quá trình tập luyện. Ngoài việc tập vũ đạo, cô còn tập gym để nâng cao thể lực và cải thiện vóc dáng. Nhờ thế mà chỉ trong 1 tuần, cô đã giảm đến 6kg khiến ai cũng phải bất ngờ. Không chỉ riêng Văn Mai Hương, bạn cũng có thể làm được hoặc có thể làm tốt hơn nữa nếu như bạn thật sự quyết tâm.

Tập luyện là cách nhanh nhất để được đạt hiệu quả giảm cân

Google logo

Nhã Phương giảm cân cấp tốc 7kg trong 7 ngày

Để có thể sở hữu thân hình thanh mảnh vạn người mê như hiện tại, Nhã Phương cũng đã từng rất nỗ lực trong việc ép cân tại nhà. Kết quả, Nhã Phương đã chứng minh cho chúng ta thấy, việc giảm 1kg/ngày không phải là điều không thể.

Ưu tiên dùng các thực phẩm thực vật

Trong thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần, bạn nên bổ sung thật nhiều các thực phẩm từ thực vật như rau củ, hạt, trái cây,… Các thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân. Đạm có trong các loại hạt sẽ giúp bạn cải thiện năng lượng của cơ thể, bù vào lượng tinh bột bị cắt giảm. Chất xơ có trong rau củ sẽ đem lại cảm giác no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Thực phẩm thực vật sẽ hỗ trợ cho quá trình giảm cân

Kết hợp cùng các bài tập đốt cháy calo

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, Nhã Phương đã kết hợp cùng các bài tập đốt cháy calo cho cơ thể. Đây là cách giảm cân trong 1 tuần nhanh nhất hoặc dùng để duy trì cân nặng mong muốn sau khi quá trình giảm cân kết thúc. Bởi khi vận động, việc ra mồ hôi sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy đốt cháy lượng calo đã nạp vào cơ thể.

Với những chia sẻ về các cách giảm cân trong 1 tuần và những lưu ý ở trên, Mega Korea hy vọng bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm để xây dựng nên một kế hoạch giảm cân hiệu quả, an toàn và khoa học. Chỉ cần bạn quyết tâm và kiên trì, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *