Há cảo bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

Há cảo là một món ăn có nguồn gốc từ Triều Châu, Trung Quốc và đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Món bánh này được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau và có hương vị vô cùng thơm ngon. Vậy há cảo bao nhiêu calo, ăn có mập không? Bài viết sau đây của Mega Korea sẽ bật mí lượng calo có trong há cảo để bạn tham khảo.

Há cảo bao nhiêu calo? 

Há cảo là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng há cảo bao nhiêu calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 chiếc há cảo hấp sẽ có khoảng 41 calo. Tuy nhiên, lượng calo há cảo sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và nguyên liệu bên trong, cụ thể như sau:

  • Trong 1 chiếc há cảo chiên chứa khoảng 59 calo.
  • Trong 1 chiếc há cảo tôm chứa khoảng 42 calo.
  • Trong 1 chiếc há cảo chay chứa khoảng 35 calo.
Trong 1 chiếc há cảo hấp sẽ có khoảng 41 calo
Trong 1 chiếc há cảo hấp sẽ có khoảng 41 calo

Ăn há cảo có mập không?

Như đã đề cập ở trên, lượng calo há cảo dao động từ 35 – 59 calo trong một chiếc bánh. Do đó, việc ăn há cảo có mập không sẽ phụ thuộc vào loại bánh và số lượng bạn ăn. Cơ thể một người trưởng thành cần khoảng 2000 calo mỗi ngày, tương đương với khoảng 667 calo cho mỗi bữa ăn. Nếu lượng calo từ há cảo bạn ăn không vượt quá con số này thì bạn sẽ không bị mập lên. Ví dụ, nếu bạn ăn từ 10 – 15 cái há cảo hấp, tương đương khoảng 410 – 615 calo thì bạn sẽ không bị tăng cân.

Cách ăn há cảo không bị béo

Mặc dù há cảo chứa lượng calo không nhiều nhưng nếu bạn ăn quá nhiều há cảo một lúc vẫn có thể dẫn đến tình trạng tăng cân. Để giữ được vóc dáng và cân nặng theo ý muốn, bạn có thể tham khảo cách ăn há cảo không bị béo sau đây:

  • Chỉ nên ăn một lượng há cảo vừa phải mỗi bữa.
  • Kết hợp há cảo với các loại rau củ để giảm lượng há cảo được ăn.
  • Tránh ăn há cảo chiên để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Uống nước trước hoặc trong khi ăn há cảo để tạo cảm giác no nhanh hơn.
Bạn chỉ nên ăn một lượng há cảo vừa phải mỗi bữa
Bạn chỉ nên ăn một lượng há cảo vừa phải mỗi bữa

Ăn há cảo có tốt không? 

Há cảo là món ăn được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau nên nó có khả năng cung cấp đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như tinh bột, đam, chất xơ, chất béo, vitamin. Do đó, có thể xem há cảo là món ăn tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, dù là bất kỳ món ăn hay thực phẩm nào bạn cũng chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa phải và có sự kết hợp qua lại lẫn nhau. Bạn chỉ nên ăn há cảo vào 1 bữa trong ngày bởi ăn nhiều sẽ gây cảm giác ngán, nếu ăn nhiều ngày trong tuần sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu, táo bón thậm chí là tăng cân. Vì vậy, bạn cần ăn há cảo một cách hợp lý và kết hợp thêm nhiều loại rau xanh trong khẩu phần ăn để giúp cơ thể tiêu hóa tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên vận động thường xuyên để duy trì sức khỏe, tăng cường tiêu hao calo từ há cảo và giữ được vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Bài viết trên đây của Mega Korea đã giúp bạn giải đáp thắc mắc há cảo bao nhiêu calo cũng như chia sẻ đến bạn cách ăn há cảo không lo bị béo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng há cảo thật hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vóc dáng. Trường hợp bạn đang muốn cải thiện vóc dáng và cân nặng thì có thể tham khảo dịch vụ giảm béo tại Mega Korea. Đây là dịch vụ giảm béo công nghệ cao, không thực hiện xâm lấn, phẫu thuật nên cực kỳ an toàn và hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình. Liên hệ: 0346 051 033 để được chúng tôi tư vấn chi tiết nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *