Mận bao nhiêu calo? Ăn mận có béo không?

Với hương vị thơm ngon, mận Hà Nội là loại trái cây được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Ngoài ra, mận cũng là loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy mận bao nhiêu calo? Và ăn mận có béo không? Hãy cùng Mega Korea tìm hiểu về hàm lượng calo có trong mận trong bài viết dưới đây.

Mận bao nhiêu calo?

Mận (mận Hà Nội, quả roi) là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy mận bao nhiêu calo? Lượng calo mận sẽ phụ thuộc vào trọng lượng và loại mận, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây.

Trong 100g mận Hà Nội sẽ có khoảng 20 – 25 calo và trong 1 quả mận sẽ có khoảng 13 calo. Đây là một lượng calo khá thấp so với các loại trái cây khác, do đó bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng mận khi đang trong quá trình giảm cân.

Trong 100g mận Bắc sẽ có khoảng 45 calo

Mận xanh là loại mận Hà Nội có màu xanh, ăn rất giòn và có vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn. Mận xanh thường được ăn kèm với muối ớt và là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Trong 100g mận xanh sẽ chứa khoảng 25 – 30 calo.

Mận đỏ có vị ngọt thanh nhưng không giòn bằng mận xanh. Ngoài ăn trực tiếp thì mận đỏ còn được sử dụng trong nhiều loại đồ uống vì có màu sắc và hương vị hấp dẫn. Trong 100g mận đỏ có khoảng 40 – 45 calo.

Xem thêm:

  • Có bao nhiêu calo trong một quả táo? Ăn táo có béo không?
  • 1 quả chuối bao nhiêu calo? Ăn chuối có béo không?
  • Dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu có béo không?

Thành phần dinh dưỡng có trong mận

Không chỉ tìm hiểu mận bao nhiêu calo mà chúng ta cũng cần phải biết mận chứa những thành phần dinh dưỡng gì. Mận được xem là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Cụ thể thành phần dinh dưỡng trong 100g mận tươi gồm:

  • Carbs: 8 gram
  • Đường: 7 gram
  • Chất xơ: 1 gram
  • Vitamin A: 5% RDI
  • Vitamin K: 5% RDI
  • Vitamin C: 10% RDI
  • Đồng: 2% RDI
  • Mangan: 2% RDI
  • Kali: 3% RDI
  • Ngoài ra, trong mận còn có một lượng nhỏ photpho, magie và Vitamin B.

Ăn mận có béo không?

Sau khi biết được lượng calo có trong mận Hà Nội là bao nhiêu, vậy thì ăn mận có béo không? Như đã trình bày ở trên, lượng calo của mận Hà Nội ở mức rất thấp, chỉ 45 calo trong 100g mận. Ngoài ra, mận cũng chứa rất ít chất béo và đường. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm về việc ăn mận mà không cần lo bị tăng cân.

Không những thế mà chỉ số đường huyết có trong mận cũng thấp, kèm theo đó là chất xơ và vitamin C có trong mận sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Không những thế 70% trong mận là nước, do đó khi ăn mận sẽ mang lại cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn và ăn vặt.

Ăn mận không gây tăng cân

Những điều cần lưu ý khi ăn mận giảm cân

Sau khi tìm hiểu mận bao nhiêu calo thì chúng ta đã biết mận có lượng calo thấp nên khi ăn sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều mận một lúc và cần lưu ý các vấn đề sau để ăn mận giúp giảm cân hiệu quả hơn:

  • Mỗi lần chỉ ăn từ từ 7 – 10 quả.
  • Hạn chế ăn mận vào buổi tối để bảo vệ men răng.
  • Không ăn mận khi đói để tránh các tác động không tốt đến dạ dày.
  • Không ăn mận với các thực phẩm như tôm, dưa leo, thịt vịt, trứng gà, trứng vịt, hạnh nhân,… vì có thể gây tình trạng khó tiêu, đầy bụng.
  • Người mắc các vấn đề về dạ dày, tiểu đường hoặc đang bị nóng trong người không nên ăn mận.

Lợi ích của mận đối với sức khỏe

Dưới đây là những lợi ích của việc ăn mận đối với sức khỏe cơ thể:

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Mận rất giàu chất xơ, giúp cân bằng hoạt động của hệ tiêu hóa. Đồng thời, mận còn cung cấp isatin và sorbitol, hai chất hữu ích trong việc điều trị tình trạng táo bón. Ăn mận hàng ngày với một lượng vừa đủ có thể hỗ trợ cơ thể điều hòa nhu động ruột, hạn chế tình trạng khó tiêu, đầy hơi.

Tốt cho xương khớp

Mận chứa canxi và kali, hai loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe xương khớp. Chúng có công dụng hỗ trợ cải thiện mật độ xương ở cột sống và cẳng tay. Không chỉ vậy, canxi trong mận còn giúp giảm nguy cơ bị loãng xương.

Mận mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa ung thư

Mận Bắc chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa khá cao, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Hơn nữa, các chất này còn có tác dụng hỗ trợ điều chỉnh đường huyết hiệu quả.

Ngoài ra, trong mận còn chứa các sắc tố đỏ xanh (anthocyanin), đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ gốc tự do trong cơ thể. Từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư.

Cải thiện trí nhớ

Các chất chống oxy hóa trong mận không chỉ giúp bảo vệ tim mạch mà còn có thể hỗ trợ hồi phục các tế bào não bị tổn thương, cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Cải thiện thị lực

Trong mận có chứa Vitamin A và beta carotene, hai chất rất có lợi cho mắt. Do đó, việc thường xuyên ăn mận có thể giúp giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng, mù lòa.

Kiểm soát đường huyết

Mận có chỉ số đường huyết GI rất thấp nên có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ bị tiểu đường.

Làm chậm quá trình lão hóa

Vitamin C trong mận có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe của da bởi khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Ngoài ra, Vitamin C còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

>> Tham khảo thêm các thông tin và bí quyết trẻ đẹp, làm chậm quá trình lão hoá Tại Đây!

Vì sao không nên ăn quá nhiều mận?

Tuy mận chứa nhiều dưỡng chất và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng việc ăn quá nhiều mận sẽ có thể gây ra những tác hại không mong muốn cho cơ thể như:

  • Nóng trong người

Mận là một loại quả có tính nóng, do đó việc ăn quá nhiều mận có thể gây nhiệt miệng, nóng trong người và nổi mụn nhọt trên da.

Không nên ăn quá nhiều mận 

  • Hại thận

Trong mận có chứa oxalate, một chất làm cản trở quá trình hấp thu canxi của cơ thể, gây ra hiện tượng kết tủa trong thận và lâu ngày có thể dẫn đến hình thành sỏi thận, sỏi bàng quan. Do đó, người bị các bệnh liên quan đến thận không nên ăn mận.

  • Gây hại cho dạ dày

Ăn mận khi đói có thể khiến hàm lượng axit trong mận gây hại cho dạ dày. Vì thế, người bị các bệnh liên quan đến dạ dày nên hạn chế việc ăn mận để tránh làm tình trạng bệnh nặng thêm.

  • Ảnh hưởng men răng

Mận chứa hàm lượng axit khá cao nên có thể gây hại đối với men răng, đặc biệt là trẻ em.

Bài viết trên đây của Mega Korea đã giúp bạn giải đáp mận bao nhiêu calo cũng như chia sẻ đến bạn những lợi ích tuyệt vời của mận đối với sức khỏe. Hy vọng bạn có thể bổ sung mận vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình một cách hợp lý để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng của bản thân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *