Ăn sắn có béo không? Cách ăn củ sắn giảm cân hiệu quả

Củ sắn là loại củ có vị ngọt nhẹ, thanh mát và có thể giúp cơ thể giải nhiệt rất tốt. Bạn có thể dùng loại củ này để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau hoặc ăn sống trực tiếp như một loại trái cây. Vậy củ sắn bao nhiêu calo? Và ăn sắn có béo không? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Mega Korea để được giải đáp một cách chi tiết nhé.

Củ sắn bao nhiêu calo?

Củ sắn (củ đậu) là một loại củ khá thông dụng và được nhiều người yêu thích. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g củ sắn chứa khoảng 29 calo và các thành phần dinh dưỡng khách như 92g nước, 6g glucit, 1g protein, 2.4g tinh bột, 0.7 xenlulozo, 0.3g tro, 1g protit, đặc biệt là không chứa chất béo.

Ăn sắn có béo không?

Bên cạnh lượng calo có trong củ sắn thì việc ăn sắn có béo không hay ăn củ sắn có mập không cũng là mối quan tâm của nhiều người. Như các thông tin đã chia sẻ ở trên, lượng calo sắn ở mức rất thấp, chỉ 29 calo trong 100g. Do đó, việc ăn sắn sẽ không làm bạn béo lên hay mập lên.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ, tinh bột trong sắn còn có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa, tạo cảm giác no nhanh và lâu, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Từ đó, giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.

Vậy ăn củ sắn có giảm cân không? Với hàm lượng calo thấp, dinh dưỡng dồi dào và không chứa chất béo, củ sắn có khả năng hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Ăn củ sắn không gây béo mà còn hỗ trợ giảm cân tốt

Xem thêm:

  • Dưa lưới bao nhiêu calo? Ăn dưa lưới có mập không?
  • Dưa gang bao nhiêu calo? Ăn dưa gang có mập không?
  • Dưa lê bao nhiêu calo? Ăn dưa lê có béo không?

Lợi ích của củ sắn đối với sức khỏe

Bên cạnh tìm hiểu ăn sắn có béo không thì những lợi ích của việc ăn sắn với sức khoẻ cũng được nhiều người quan tâm. Một số lợi ích khi ăn củ sắn là:

Chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa trong củ sắn như vitamin C, vitamin E, selen, beta-carotene, có công dụng hỗ trợ hình thành lớp màng bảo vệ, ức chế sự phát triển của các gốc tự do. Do đó, việc ăn củ sắn mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng như tim mạch, ung thư, béo phì, tiểu đường,…

Tăng cường sức khỏe tổng thể

Các chất chống oxy hóa trong củ đậu cũng có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh, giúp tăng cường sức đề kháng và sức khỏe tổng thể.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng chất xơ hòa tan trong củ sắn có công dụng hỗ trợ giảm lượng cholesterol LDL xấu trong cơ thể, tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng kali trong củ sắn còn giúp ổn định đường huyết và giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ một cách hiệu quả.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong củ sắn cũng có công dụng kích thích đường ruột, hạn chế tình trạng táo bón. Ngoài ra, thành phần prebiotic trong củ sắn còn có khả năng sản sinh lợi khuẩn, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Cách ăn củ sắn giảm cân hiệu quả

Việc ăn củ sắn giảm cân rất đơn giản. Theo đó, bạn có thể ăn sống trực tiếp hoặc kết hợp với các loại thực phẩm khác như trái cây, rau củ, thịt, cá, tôm,…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên ăn củ sắn cả ngày để giảm cân bởi củ sắn không chứa đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp cho cơ thể. Do đó, việc chỉ ăn củ sắn để giảm cân sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, mất tập trung, thậm chí là gặp dị ứng nếu ăn quá nhiều.

Vì vậy, bạn chỉ nên bổ sung củ sắn vào thực đơn giảm cân của mình một cách khoa học, hợp lý mà không nên quá lạm dụng chúng.

Hướng dẫn cách ăn củ sắn giảm cân hiệu quả

Các món ăn giảm cân từ củ sắn

Vậy là chúng ta đã biết ăn sắn có béo không. Để ăn củ sắn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo cách chế biến một số món ăn từ củ sắn sau đây:

Củ sắn sống

Cách đơn giản và dễ dàng nhất là ăn trực tiếp củ sắn sống mà không cần phải chế biến. Với hương vị ngọt nhẹ và thanh mát, củ đậu sống là món ăn được được nhiều người yêu thích.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch củ sắn, sau đó lột sạch vỏ.
  • Bước 2: Cắt củ sắn thành từng miếng vừa ăn.
  • Bước 3: Cho củ sắn đã thái ra đĩa và thưởng thức cùng với muối tôm để gia tăng hương vị.

Nước ép củ sắn

Nước ép củ sắn là thức uống lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân vào những ngày hè nóng nực.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch củ sắn, sau đó gọt bỏ vỏ.
  • Bước 2: Cho toàn bộ củ sắn đã gọt bỏ vỏ vào máy rồi xay nhuyễn cùng ít chút đá.
  • Bước 3: Cho nước ép ra cốc là có thể thưởng thức.

Nộm củ đậu

Nộm củ đậu là một món ăn hấp dẫn và có hiệu quả giảm cân rất tốt.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch và thái củ đậu, xoài chua, cà rốt thành các sợi vừa ăn. Sau đó, mang rau thơm thì mang đi rửa sạch.
  • Bước 3: Tai lợn rửa sạch, cạo lông và luộc chín. Sau đó, thái thành miếng nhỏ và mỏng.
  • Bước 4: Chuẩn bị nước sốt trộn nộm gồm: Chanh, ớt, tỏi, đường, tiêu.
  • Bước 5: Trộn đều tất cả các nguyên liệu cùng nước sốt và thưởng thức thành phẩm.

Bài viết trên đây của Mega Korea đã giúp bạn giải đáp ăn sắn có béo không cũng như chia sẻ đến bạn những lợi ích của củ sắn đối với sức khỏe. Hy vọng bạn có thể sử dụng củ sắn thật hiệu quả cho quá trình giảm cân của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *