Chia sẻ bạn 3 nhóm thực phẩm ít calo không phải ai cũng biết

Ngày nay rất nhiều người quan tâm đến các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ và việc chọn lựa những thực phẩm ít calo đã trở thành một xu hướng phổ biến. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết cách chọn thực phẩm ít calo sao cho vẫn giúp no lâu và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Do đó, hãy cùng Mega Korea tìm hiểu 3 nhóm thực phẩm ít calo được khuyến khích sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Nhóm thực phẩm ít calo từ động vật 

Có một số thực phẩm từ động vật cung cấp một lượng protein lớn và được cho vào chế độ ăn ít calo cho người muốn giảm cân. Các loại thực phẩm này thường có lượng calo thấp hơn so với những thực phẩm từ động vật khác như sau:

Ức gà không có xương và da

Ức gà cũng cung cấp một số vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B6, B12, selen, kẽm và niacin giúp chuyển hoá năng lượng trong cơ thể nhanh hơn. Ức gà có lượng calo tương đối thấp so với các phần khác như đùi và da. Trong 100g ức gà cung cấp khoảng 165 calo và 100g thịt má đùi gà là 209 calo. Tuy nhiên, lượng calo trong ức gà có thể thay đổi tùy thuộc vào cách nấu nướng và sử dụng gia vị.

Ức gà không xương và gia là thực phẩm ít calo

Thịt lợn thăn 

Phần thịt này cực kỳ ngon nhưng lại chứa ít calo hơn các phần thịt lợn khác. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, 100g thịt thăn lợn sẽ chứa khoảng 143 calo. Nó không chỉ ngon và ít calo, thịt thăn lợn còn cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất như vitamin B, selen, sắt và kẽm giúp củng cố hoạt động của hệ miễn dịch.

Cá hồi

Ăn cá hồi thường xuyên có thể hỗ trợ bạn giảm cân. Giống như các loại protein khác, việc ăn cá hồi giúp bổ sung hàm lượng lớn protein trên mỗi 100g, điều này giúp điều chỉnh các hormone kiểm soát sự thèm ăn và giúp bạn cảm thấy no hơn. Và trong 100g cá hồi cung cấp chỉ khoảng 206 calo hoặc thậm chí là ít hơn rất phù hợp trong việc kiểm soát lượng calo nạp vào trong cơ thể. Ngoài protein ra, cá hồi còn cung cấp chất béo Omega 3 giúp thúc đẩy giảm cân, giảm mỡ máu.

Cá hồi rất ít calo hỗ trợ giảm cân tốt

Cá tuyết 

Cá tuyết là một nguồn giàu protein, ít axit béo, nhiều vitamin B12, i ốt, selen. Trong 100g cá tuyết chứa khoảng 81.4 calo. Do đó, cá tuyết được đánh giá là một loại cá giàu protein, ít chất béo và calo nên rất phù hợp với chế độ ăn giảm cân

Hàu

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, trong mỗi 100g hàu có khoảng 66 – 68 calo nên hàu được xếp vào danh sách hải sản ít calo hơn so với rất nhiều loại hải sản khác. Chưa kể nếu bạn chỉ cần ăn 1 con hàu đã cung cấp đủ lượng vitamin B12 cần thiết cho cơ thể.

Ăn một con hàu cung cấp nhiều vitamin B12

Xem thêm:

  • Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày
  • Calo in calo out là gì? Cách tính calo out và calo in

Nhóm thực phẩm ít calo từ thực vật 

Có nhiều loại thực phẩm từ thực vật được coi là ít calo và thường được nhiều người bổ sung vào chế độ ăn uống giảm cân hàng ngày. Dưới đây là một số loại thực phẩm ít calo từ thực vật mà bạn có thể tham khảo:

Cải thảo 

Cải thảo chứa rất ít calo, trong 100g cải thảo có chứa khoảng 12 calo. Ngoài ra, cải thảo còn chứa vitamin C, canxi và magie giúp thành phần dinh dưỡng trong loại rau này thêm đa dạng. Lượng calo trong cải thảo rất thấp nên thường được lựa chọn làm nguyên liệu trong các món ăn ăn kiêng để giảm cân.

Cần tây 

Cần tây là một trong những loại thực phẩm không calo phổ biến nhất trên thị trường. Thành phần chính của cần tây là  95% nước và rất giàu chất xơ. Trong đó, nước ép cần tây tương đối ít calo (khoảng 85 calo/500ml). Người uống nước ép hay ăn cần tây sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế calo nạp vào và chúng chỉ được coi là phương pháp hỗ trợ giảm cân.

Cần tây ít calo 

Cà chua

Lượng calo trong cà chua rất ít khoảng 18 calo/100gr nhưng hàm lượng chất xơ lại rất cao. Thế nên, mặc dù ăn ít nhưng bạn vẫn no lâu và không lo ảnh hưởng tới dạ dày. Do đó, bạn nên bổ sung cà chua vào chế độ ăn uống hàng ngày để củng cố và cải thiện sức khỏe.

Bông súp lơ xanh

Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh, là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi chúng mang đến nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Trong 100g bông cải xanh chỉ có khoảng 34 calo cùng nhiều chất dinh dưỡng tốt khác như chất xơ, vitamin, canxi,… Vì có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại có ít calo nên bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm được khuyên dùng khi giảm cân.

Bông cải xanh là thực phẩm ít calo

Ớt chuông

Một quả ớt chuông cung cấp khoảng 20 – 30 calo và lượng chất béo không quá 1 gam. Vì vậy ăn ớt chuông sẽ không gây tăng cân. Đây là một loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất, có khả năng ngăn ngừa lão hoá da. Không những thế ớt chuông còn là lựa chọn của rất nhiều chị em đang trong quá trình giảm cân.

Dưa hấu

Chỉ với 46 calo trong 1 cốc dưa hấu được cắt hạt lựu, loại trái cây này thường được dùng như một chất có khả năng thay thế lành mạnh như là một món tráng miệng không chứa nhiều đường. Được biết đến đây là một loại trái cây với vỏ màu xanh đậm và nhạt ấn tượng cùng phần thịt bên trong tươi ngon màu hồng đỏ mọng nước. Trong mỗi quả dưa hấu chính như vậy chứa hơn 92% nước và ít calo.

Dưa hấu có khoảng 46 calo

Bưởi

Hàm lượng calo của bưởi rất thấp, theo phân tích, 100g bưởi (đã loại bỏ cùi, vỏ và hạt) chứa bình quân 38 calo. Nếu ăn 1 múi bưởi to, cơ thể nạp vào khoảng 49 calo, ăn 1 múi nhỏ tương đương 22 calo. Nó chỉ bằng 1,1% đến 2,45% nhu cầu calo trong 1 ngày. Ăn bưởi chẳng những không làm bạn béo lên mà còn giúp bạn giữ dáng, giảm cân lành mạnh.

Kiwi

Trung bình 100 gam kiwi sẽ cung cấp cho cơ thể con người khoảng 61 calo. Mỗi quả kiwi có khối lượng khoảng 60 gam, tương ứng với mức calo cung cấp cho cơ thể chúng ta là 40 calo. Bên cạnh đó, kiwi còn sở hữu lượng vitamin C, chất xơ,… lớn và hàm lượng đường không nhiều. Do đó kiwi không gây mập và tăng cân. Ngược lại, kiwi còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ bạn trong hành trình giảm cân.

Kiwi xanh và vàng đều ít calo

Xem thêm:

  • Calo rỗng là gì? Thực phẩm nào chứa calo rỗng?
  • Thâm hụt calo là gì? Cách ăn thâm hụt calo giảm cân hiệu quả

Các loại thực phẩm khác 

Ngoài những loại thực phẩm ít calo từ thực vật và động vật còn có những loại thực phẩm khác bạn cần nên biết. Dưới đây là một số thực phẩm chúng tôi muốn cung cấp thêm để bạn hiểu rõ hơn:

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm ít calo, chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác. Ăn trứng có thể giúp bạn giảm cân, đặc biệt nếu bạn biết cách kết hợp chúng vào một chế độ ăn hợp lý và kiểm soát lượng calo. Trong quả trứng gà luộc có 75 – 80 calo, phần lòng trắng chứa 17 – 20 calo còn lòng đỏ khoảng 55 – 60 calo.

Sữa

Trung bình, một cốc sữa 100ml chứa khoảng 30 -150 calo tùy theo nguồn gốc của sữa, tỉ lệ chất béo và các thành phần dinh dưỡng khác trong chúng mà hàm lượng calo này có thể thay đổi. Theo nghiên cứu vào năm 2004 cho thấy những người ăn kiêng giảm cân nhiều hơn khi thêm sữa vào thực đơn mỗi ngày so với những người không uống sữa.

Sữa là loại thực phẩm có calo ít

Sữa chua không đường 

Trong 100gr sữa chua không đường chứa khoảng 85,3 calo cùng với các chất dinh dưỡng khác. Còn 100gr sữa chua có đường thì lượng calo cung cấp cho cơ thể cao hơn là khoảng 105 calo. Nếu bạn đang muốn giảm cân với sữa chua thì nên chọn sữa chua không đường để được hiệu quả tốt nhất.

Phô mai tươi

Theo công bố của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100g phô mai  sẽ chứa khoảng 67 calo. Chuyên gia giải đáp rằng ăn phô mai đúng cách sẽ không gây béo. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng phô mai còn có hiệu quả rất tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa. Hàm lượng canxi trong phô mai có tác dụng giải phóng năng lượng, hỗ trợ giảm cân.

Hàm lượng canxi trong phô mai có tác dụng giải phóng năng lượng, hỗ trợ giảm cân.

Hạt chia

Theo tính toán, 10g hạt chia tương đương với 2 muỗng cà phê với hàm lượng calo là 48 calo. Vậy 3 muỗng cà phê tương ứng 15g hạt chia bao nhiêu calo? Theo khuyến cáo, đây là lượng hạt chia đủ cung cấp dinh dưỡng cho người lớn trong một ngày, chứa đến 72 calo. Đây là nguồn thực phẩm hoàn hảo với những người giảm cân, vừa ít tạo năng lượng dư cho cơ thể mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Trên đây, Mega Korea đã cung cấp cho bạn những loại thực phẩm ít calo hỗ trợ cho bạn trong việc giảm cân cũng như đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy đón xem thêm nhiều thông tin hữu ích về giảm cân, giữ dáng tại chuyên mục Bí Quyết Giữ Dáng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *