Dâu tây bao nhiêu calo? Ăn dâu có béo không?

Dâu tây là một loại trái cây vô cùng thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng dâu tây bao nhiêu calo? Và ăn dâu có béo không? Hãy cùng Mega Korea tìm hiểu các thông tin chi tiết về loại trái cây này trong bài viết sau đây.

Dâu tây bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g dâu tây sẽ có khoảng 32 calo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lượng calo có trong một số món ăn từ dâu tây sau đây:

  • 1kg dâu tây có khoảng 320 calo.
  • 1 ly sinh tố dâu tây có khoảng 53 calo.
  • 1 ly nước ép dâu tây có khoảng 42 calo.
  • 100g mứt dâu tây có khoảng 600 calo.
  • 100g kẹo dâu tây có khoảng 550 calo.
Trong 100g dâu tây sẽ có khoảng 32 calo
Trong 100g dâu tây sẽ có khoảng 32 calo

Kèm theo đó trong 100g dâu tây sẽ có các thành phần dinh dưỡng sau:

  • Nước: 91%
  • Protein: 0.7g
  • Đường: 4.9g
  • Carbohydrate: 8g
  • Chất xơ: 2g
  • C Vitamin C: 58,8mg
  • Chất béo: 0.3g
  • Chất sắt: 0,4mg
  • Canxi: 16mg
  • Natri: 1mg
  • Kali: 153mg

Ăn dâu có béo không?

Bên cạnh dâu tây bao nhiêu calo thì ăn dâu tây có béo không hay ăn dâu tây có mập không cũng là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ đang trong quá trình giảm cân quan tâm. Như đã đề cập ở trên, lượng calo dâu tây ở mức rất thấp, chỉ khoảng 32 calo trong 100g. Do đó, việc tiêu thụ dâu tây với lượng vừa đủ sẽ không làm bạn tăng cân.

Ngoài ra, lượng cellulose và eminem có trong dâu tây còn giúp làm sạch đường tiêu hóa và ngăn chặn việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Cách ăn dâu tây giảm cân hiệu quả

Sau khi đã biết được ăn dây tây có béo không thì bạn có thể tham khảo cách ăn dâu tây dưới đây để đảm bảo quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

  • Trước khi tiêu thụ dâu tây, bạn cần sơ chế kỹ lưỡng để loại bỏ các chất gây hại có thể bám vào bề mặt quả. Cách làm rất đơn giản, sau khi mua dâu tây về, hãy rửa sạch chúng bằng nước rồi mang đi ngâm trong dung dịch nước pha với bột baking soda với tỷ lệ 1 lít nước và 1 muỗng cà phê baking soda. Cuối cùng, hãy rửa sạch lại bằng nước sạch.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất cho quá trình giảm cân, bạn nên ăn dâu tây trước khi ăn bữa chính trong khoảng 1-2 tiếng. Dâu tây chứa lượng chất xơ cao, điều này có thể làm bạn cảm thấy no và hạn chế tiêu thụ thêm thực phẩm khác.
  • Hạt dâu tây có thể gây kích ứng và viêm mạc dạ dày, vì thế, bạn nên ăn chúng một cách hợp lý. Không nên tiêu thụ dâu tây hàng ngày, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh về dạ dày.
  • Nếu bạn có tiền sử dị ứng với phấn hoa hoặc táo thì hãy cẩn trọng khi tiêu thụ dâu tây, vì loại protein trong dâu tây có thể gây ra tình trạng kích ứng và làm bạn khó chịu do dị ứng.
  • Màu đỏ tự nhiên của dâu tây được tạo nên bởi một loại sắc tố sinh học và có thể gây ra các phản ứng dị ứng như phát ban đỏ, sưng môi, mặt, lưỡi, đau đầu,… và có thể làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Các món ăn giảm cân với dâu tây

Sau đây là một số món ăn giảm cân với dâu tây mà bạn có thể tham khảo để đưa vào thực đơn của mình.

Sinh tố dâu tây

Sinh tố dâu tây là một loại thức uống thơm ngon được nhiều người yêu thích. Sinh tố dâu tây cung cấp lượng lớn vitamin C giúp bảo vệ sức khỏe của mắt, ngăn ngừa quá trình lão hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Sinh tố dâu tây chuối

Sinh tố dâu tây chuối là một sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị chua ngọt của dâu tây và vị bùi của chuối, hoà quyện cùng vị ngọt của sữa. Món sinh tố này cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ hệ thống miễn dịch và cung cấp năng lượng cho cơ thể nhờ vào lượng vitamin phong phú có trong cả chuối và dâu tây.

Sinh tố dâu tây chuối
Sinh tố dâu tây chuối

Detox dâu tây giảm mỡ

Với sự hòa quyện giữa vị ngọt của dâu tây và vị chua của chanh cùng vị mát lạnh của bạc hà, detox dâu tây mang đến cho người dùng một cảm giác thật sảng khoái. Loại thức uống này cũng rất giàu vitamin C, giúp kích thích quá trình trao đổi chất tự nhiên, đồng thời có khả năng chống viêm, giảm đau cơ bắp và hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Lợi ích của dâu tây đối với sức khỏe

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, dâu tây mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, bao gồm:

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dâu tây chứa các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa, có khả năng cải thiện tình trạng oxi hóa trong máu, giảm căng thẳng oxi hóa, giảm viêm nhiễm, tăng cường chức năng của mạch máu, cải thiện chất lượng lipid trong máu và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Dâu tây chứa nhiều nước và chất xơ, có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa glucose. Điều này giúp hạn chế sự tăng đột ngột của cả glucose và insulin sau khi ăn một bữa giàu carbohydrate cũng như điều hòa lượng đường trong máu. Nhờ đó, hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của hội chứng chuyển hóa thành tiểu đường loại 2.

Ngăn ngừa ung thư

Dâu tây đã được nghiên cứu và chứng minh là có khả năng chống lại căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm. Ngoài ra, những hợp chất axit ellagic và ellagitannin có trong dâu tây đã được xác định là có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Tăng cường miễn dịch

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tốt cho xương khớp

Dâu tây không chỉ tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch mà còn có lợi cho sự phát triển xương và khớp ở trẻ nhỏ nhờ vào các chất dinh dưỡng như folate, kali và các loại vitamin. Ngoài ra, dâu tây còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp trong giai đoạn lão hóa ở người lớn tuổi.

Chống lão hóa

Hợp chất biotin có trong dâu tây giúp cải thiện tình trạng tóc và móng tay, làm cho chúng trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các thành phần chống oxi hóa trong dâu tây như axit ellagic và procyanidin có thể giúp duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

Dâu tây mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
Dâu tây mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Cách chọn dâu tây ngon

Để chọn mua được các quả dâu tây tươi ngon, bạn có thể áp dụng cách sau:

  • Chọn những quả dâu tây chín tự nhiên, khi ngửi sẽ cảm nhận được mùi hương thơm đặc trưng. Quả dâu tây ép chín thường không có mùi thơm hoặc nếu có thì rất yếu.
  • Tìm những quả dâu tây có màu đỏ đồng đều trên toàn bề mặt và chú ý đến độ căng mọng của chúng. Những quả dâu tây đầy nước và ngọt thường có màu sắc rực rỡ, căng tròn.
  • Tránh mua những quả dâu tây có vết đen, cuống lá bị vàng hoặc thiếu cuống, vì đó là dấu hiệu của những quả bị chín rụng và sắp hỏng.

Bài viết trên đây của Mega Korea đã giúp bạn giải đáp thắc mắc dâu tây bao nhiêu calo. Hy vọng bạn có thể ăn dâu tây thật hợp lý để tăng cường sức khỏe và cải thiện cân nặng hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *