Mít bao nhiêu calo? Ăn mít có béo không?

Mít là một loại quả được trồng phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mít bao nhiêu calo? Hay ăn mít có béo không? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mega tìm hiểu lượng calo có trong mít cũng như cách ăn mít cách để không gây hại cho cơ thể.

Mít bao nhiêu calo?

Mít là một loại trái cây có mùi thơm đặc trưng và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong sẽ tùy thuộc vào loại mít và khối lượng của nó. Dưới đây là một số thông tin về hàm lượng calo mít mà bạn có thể tham khảo.

100g mít bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g mít có khoảng 95 calo. Đây là hàm lượng calo trung bình so với các loại trái cây khác.

Trong 100g mít có khoảng 95 calo

1 múi mít bao nhiêu calo?

1 múi mít bao nhiêu calo? Hàm lượng calo trong 1 múi mít sẽ phụ thuộc vào kích thước của nó. Trung bình 1 múi mít sẽ nặng từ 30 – 40g và có từ 29 – 38 calo.

1 miếng mít bao nhiêu calo?

Cũng giống như 1 múi mít, lượng calo trong 1 miếng mít cũng phụ thuộc vào khối lượng của nó. Thông thường, một miếng mít có khối lượng khoảng 500g và có 475 calo.

Mít thái bao nhiêu calo?

Mít thái là loại mít có nguồn gốc từ Thái Lan và có trọng lượng mỗi quả từ 7 – 20kg. Mít thái có múi màu vàng hoặc vàng sẫm và có vị ngọt nhẹ. Trong mỗi 100g mít thái sẽ có khoảng 95 calo, tương đương với 1kg mít thái sẽ có khoảng 950 calo.

Mít mật bao nhiêu calo?

Mít mật là loại mít có quả nhỏ, vỏ mềm, rất dễ bóc và múi mít thường không dính vào vỏ nên rất thuận tiện để ăn. Ngoài ra, mít mật cũng có mùi thơm nồng và vị ngọt hơn so với các loại mít khác. Trung bình, trong 100g mít mật sẽ có khoảng 124 calo.

Mít dai bao nhiêu calo?

Mít dai là loại mít có múi khô, nhiều sơ và nhựa. Mít dai có kích thước tương đối lớn, dày thịt và có vị ngọt dịu. Trong 100g mít dai sẽ có khoảng 96 calo.

Mít tố nữ bao nhiêu calo?

Mít tố nữ là một trong những loại mít có kích thước nhỏ nhất, trung bình mỗi quả chỉ nặng từ 1 – 2kg. Mít tố nữ có hình dán thon dài, vỏ xanh, múi mềm và có vị ngọt lịm. Ngoài ra, mít tố nữ cũng là loại mít chứa hàm lượng calo cao nhất với 250 calo trong 100g.

Mít sấy bao nhiêu calo?

Mít sấy là một món ăn vặt được làm từ mít tươi và được nhiều người ưa thích. Trong 100g mít sấy sẽ chứa khoảng 282 calo.

Trong 100g mít sấy sẽ chứa khoảng 282 calo

Sữa chua mít bao nhiêu calo?

Sữa chua mít là một món ăn vặt thơm ngon, béo ngậy và rất dễ làm. Hàm lượng calo có trong sữa chua mít sẽ phụ thuộc vào việc bạn ăn kèm với sữa chua không đường hay có đường. Theo đó:

  • Bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 147 calo nếu ăn 50g mít với 1 hộp sữa chua có đường.
  • Bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 127 calo nếu ăn 50g mít với 1 hộp sữa chua không đường.

>> Xem ngay: Sữa chua bao nhiêu calo? Ăn sữa chua có béo không?

Hạt mít bao nhiêu calo?

Ngoài múi mít, hạt mít cũng được nhiều người tận dụng để chế biến thành nhiều món khác nhau. Ngoài ra, trong hạt mít cũng chứa rất nhiều khoáng chất, protein và vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Trong 100g hạt mít sẽ có khoảng 180 calo.

Xem thêm:

  • Măng cụt bao nhiêu calo? Măng cụt ăn có mập không?
  • Dâu tây bao nhiêu calo? Ăn dâu có béo không?
  • Ăn sắn có béo không? Cách ăn củ sắn giảm cân hiệu quả

Ăn mít có béo không?

Bên cạnh mít bao nhiêu calo thì ăn mít có béo không cũng là điều mà những ai đang giảm cân thắc mắc. Mít là loại quả có vị ngọt nhưng lại chứa hàm lượng chất xơ dồi dào và không có chất béo. Nhờ đó, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn khi ăn mít. Ngoài ra, lượng vitamin trong mít cũng giúp tăng cường quá trình tiêu hóa. Do đó, việc ăn mít đúng cách sẽ không béo mà còn giúp bạn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của mít đối với sức khỏe

Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C có trong mít có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, nó còn có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh thông thường lên đến 50%. Ngoài ra, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo collagen, một yếu tố quan trọng trong việc làm lành vết thương.

Không chỉ có vậy, hạt mít còn chứa một loại protein được gọi là jacalin. Theo các nghiên cứu, jacalin đóng vai trò bảo vệ hệ miễn dịch khỏi nguy cơ nhiễm HIV, mở ra tiềm năng cho việc điều trị căn bệnh này trong tương lai.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Mít rất giàu chất xơ và không chứa chất béo bão hòa nên rất thích hợp với những ai đang ăn kiêng. Một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều chất xơ có thể giảm mức cholesterol lên đến 10%.

Bên cạnh đó, hàm lượng kali trong mít cũng hỗ trợ đào hòa huyết áp. giảm nguy thiểu nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Mít mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Cải thiện giấc ngủ

Trong 100g mít sẽ có khoảng 29mg magie. Đây là một chất dinh dưỡng giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ và giảm thiểu tình trạng mất ngủ.

Tăng cường sức khỏe xương

Việc ăn mít sẽ giúp cơ thể bổ sung canxi, duy trì sức khỏe xương khớp. Ngoài ra, mít còn cung cấp vitamin C và magie, hai chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể tăng cường hiệu quả hấp thu canxi.

Trong 100g mít có khoảng 0.043mg mangan, một vi chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự hình thành và phát triển xương. Mặc dù lượng mangan trong mít không nhiều, nhưng nó vẫn có thể giúp cung cấp đủ lượng mangan cần thiết cho người lớn hàng ngày (khoảng từ 1.8mg đến 2.3mg).

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Mít cung cấp nhiều chất xơ và các vi chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đồng thời giảm lượng calo và chất béo bão hòa khi ăn thịt.

Chế độ ăn ít chất béo và giàu chất xơ có thể cải thiện độ nhạy insulin của cơ thể, điều này đóng góp tích cực trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ăn mít nhiều có tốt không?

Mặc dù mít mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng việc tiêu thụ mít quá mức có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như sau:

  • Mít có hàm lượng mít khá cao, vì vậy ăn quá nhiều có thể gây ra tình trạng khó tiêu, chướng bụng.
  • Việc ăn quá nhiều mít có thể dẫn đến tích tụ kali trong máu, gây tình trạng tăng kali máu.
  • Việc ăn quá nhiều mít cũng có thể gây nóng trong người, không tốt cho gan và dễ bị mọc mụn.

Không nên ăn quá nhiều mít một lúc

Bí quyết ăn mít không béo

Để có thể thoải mái thưởng thức những trái mít thơm ngon mà không sợ béo, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.

  • Không nên ăn mít quá nhiều

Các chuyên gia y tế khuyến nghị hạn chế việc tiêu thụ mít quá nhiều cùng một lúc để tránh tình trạng nóng trong người. Chỉ cần ăn 2 – 3 múi mít mỗi ngày là đủ để duy trì cân bằng dinh dưỡng và tránh tình trạng nổi mụn.

  • Thời gian không nên ăn mít

Việc chọn thời điểm ăn mít đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Để tránh tăng cân, nên hạn chế ăn mít vào buổi tối muộn. Thời gian tốt nhất để ăn mít là sau khi ăn cơm khoảng từ 1 – 2 tiếng.

  • Đối tượng không nên ăn mít

Những người mắc các bệnh như gan nhiễm mỡ, tiểu đường, suy thận, suy nhược cơ thể hoặc mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa không nên ăn mít vì nó có thể làm tình trạng bệnh chuyển biến xấu.

Bài viết trên đây của Mega Korea đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mít bao nhiêu calo. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng và những lợi ích sức khỏe mà mít mang lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *