Hạt hướng dương bao nhiêu calo? Ăn hạt hướng dương có béo không?

Hạt hướng dương là một loại ngũ cốc phổ biến, được nhiều người yêu thích và sử dụng như một món ăn vặt hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hạt hướng dương bao nhiêu calo? Và ăn hạt hướng dương có béo không? Trong bài viết sau đây, hãy cùng Mega Korea tìm hiểu kỹ hơn về hạt hướng dương.

Hạt hướng dương bao nhiêu calo?

Hạt hướng dương là loại hạt được thu hoạch từ những bông hoa hướng dương, có mùi vị thơm bùi và được nhiều người ưa thích. Vậy hạt hướng dương bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g hạt hướng dương khô sẽ có khoảng 580 calo. Đây là một hàm lượng calo khá cao khi so với các loại hạt ngũ cốc khác.

Trong 100g hạt hướng dương khô sẽ có khoảng 580 calo

Xem thêm:

  • Hạt điều bao nhiêu calo? Ăn hạt điều có béo không?
  • Lương khô bao nhiêu calo? Ăn lương khô có béo không?
  • Hạt dẻ bao nhiêu calo? Ăn hạt dẻ có béo không?

Ăn hạt hướng dương có béo không?

Bên cạnh việc hạt hướng dương bao nhiêu calo thì ăn hạt hướng dương có béo không cũng là một vấn đề được nhiều chị em đang trong quá trình giảm cân quan tâm. Như đã đề cập ở trên, lượng calo hạt hướng dương ở mức rất cao, lên đến 580 calo trong 100g. Do đó, việc ăn hạt hướng dương thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, trong hạt hướng dương còn chứa hàm lượng chất béo rất cao, sẽ gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể khi ăn nhiều, không tốt cho quá trình giảm cân.

Cách ăn hạt hướng dương không béo

Sau khi đã biết được hạt hướng dương ăn có béo không thì bạn có thể tham khảo các cách ăn dưới đây để hạn chế việc bị tăng cân khi ăn hướng dương.

  • Kết hợp hạt hướng dương với trà: Đây là một cách ăn hạt hướng dương giúp giảm cân hiệu quả. Trà có khả năng giúp đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể, trong khi hạt hướng dương cung cấp dinh dưỡng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.
  • Bữa sáng cùng bơ hướng dương: Một cách khác để giảm cân là kết hợp ăn bơ hướng dương với bánh mì vào bữa sáng. Việc này sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày và đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Sinh tố hạt hướng dương và trái cây: Đây là phương pháp ăn kiêng phổ biến ở phụ nữ Nhật để duy trì vóc dáng và giảm cân.
  • Salad hạt hướng dương: Thêm hạt hướng dương vào món salad cũng là cách hiệu quả để giảm cân, đồng thời làm cho món ăn thơm ngon hơn.
  • Bữa sáng với hạt hướng dương, yến mạch và sữa chua: Đây là một công thức giảm cân lý tưởng cho bữa sáng.
  • Uống nhiều nước sau khi ăn hạt hướng dương: Uống nhiều nước sau khi ăn hạt hướng dương sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước sẽ giúp giảm bớt cảm giác khô miệng.

Cách ăn hạt hướng dương không béo

Tìm hiểu thêm về lượng calo trong các loại thực phẩm cũng như cách giảm cân, giữ dáng hiệu quả tại: https://megakorea.vn/tin-tuc/bi-quyet-giu-dang/

Lợi ích của hạt hướng dương đối với sức khỏe

Hạt hướng dương là loại hạt giàu dinh dưỡng và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể kể đến như:

Ngăn ngừa lão hóa

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp ổn định các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ màng tế bào khỏi viêm nhiễm và sưng. Việc tiêu thụ hạt hướng dương còn ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn và hỗ trợ trong việc điều trị tình trạng rụng tóc.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Hàm lượng phytosterol trong hạt hướng dương giúp ngăn chặn hấp thu cholesterol, hạn chế sự tích tụ của mảng bám trong động mạch và mạch máu. Bằng cách thường xuyên tiêu thụ hạt hướng dương với một lượng vừa đủ, bạn có thể bảo vệ và duy trì sức khỏe tim mạch.

Tốt cho tâm trạng và não bộ

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy hạt hướng dương có khả năng làm dịu và cải thiện tâm trạng. Thành phần tryptophan trong hạt giúp tăng sản xuất serotonin, một hợp chất dẫn truyền thần kinh có khả năng giảm căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái và sảng khoái cho cơ thể.

Hỗ trợ chức năng tuyến giáp

Tuyến giáp tham gia vào việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, nhịp tim và quá trình trao đổi chất. Selen có trong hạt hướng dương đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và tăng cường hoạt động của tuyến giáp.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hạt hướng dương chứa các axit béo không bão hòa và hợp chất polyphenolic có khả năng kiểm soát đường huyết, bảo vệ gan, tuyến tụy và các cơ quan quan trọng khác. Việc tiêu thụ hạt hướng dương giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và duy trì chỉ số đường huyết ổn định.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hạt hướng dương giàu chất xơ, giúp tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Chất xơ trong hạt hướng dương thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn và loại bỏ chất cặn bã nhanh chóng, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng.

Bảo vệ cơ xương

Hạt hướng dương chứa nhiều protein, rất cần thiết để duy trì sự khỏe mạnh cho cơ xương, sụn và cơ bắp. Đặc biệt, việc bổ sung hạt hướng dương vào chế độ ăn có thể cung cấp thêm protein cho cơ thể, giúp bảo vệ mô cơ xương và ngăn ngừa mất sức đề kháng.

Hạt hướng dương mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Một số câu hỏi thường gặp về hạt hướng dương

Ăn hạt hướng dương tẩm vị có béo không?

Một số loại hạt hướng dương được tẩm béo nhằm mang đến vị béo ngon khi ăn. Tuy nhiên, việc này cũng có thể làm tăng hàm lượng calo có trong hạt hướng dương và gây ra tình trạng tăng cân nhanh chóng.

Có bị đau đầu khi ăn hạt hướng dương không?

Nếu bạn ăn quá nhiều hạt hướng dương sẽ dẫn đến việc bị đau đầu, mệt mỏi và chán ăn. Lý do bởi hạt hướng dương chứa calcium, một thành phần có hại cho hệ thần kinh, gây ức chế thần kinh và làm bạn bị đau đầu.

Hạt hướng dương có gây vô sinh không?

Một số nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều hạt hướng dương có thể gây ra ức chế quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới. Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều hạt hướng dương cũng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt, một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Hạt hướng dương có làm nổi mụn không?

Hạt hướng dương chứa nhiều axit béo omega-6. Do đó, việc tiêu thụ quá nhiều hạt hướng dương có thể làm mất cân bằng axit béo omega-6, gia tăng tình trạng viêm nhiễm và mụn trứng cá.

Mẹ bầu có nên ăn hạt hướng dương không?

Hạt hướng dương mang nhiều lợi ích cho mẹ bầu, bao gồm cải thiện da, giảm nguy cơ trầm cảm, bảo vệ khỏi ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, bà bầu cần cân nhắc và cân đối khẩu phần ăn. Không nên ăn hạt hướng dương quá mức để tránh nhiễm độc selen. Bà bầu cũng cần bổ sung các nguồn dinh dưỡng khác để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, bà bầu có tiền sử dị ứng cũng nên hạn chế tiêu thụ hạt hướng dương.

Như vậy, thắc mắc hạt hướng dương bao nhiêu calo và ăn hạt hướng dương có béo không đã được Mega Korea giải đáp chi tiết trong bài viết trên đây. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng hạt hướng dương thật hợp lý để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vóc dáng của bản thân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *