Ăn bơ có béo không? Cách ăn bơ giảm cân hiệu quả

Bơ là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe bởi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và chất béo lành mạnh dồi dào. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu ăn bơ có béo không? Bài viết sau đây của Mega Korea sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên cũng như chia sẻ đến bạn cách ăn bơ giảm cân hiệu quả.

Bơ bao nhiêu calo?

Bơ là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm béo. Tuy niên, không phải ai cũng biết rằng bơ bao nhiêu calo. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g bơ sẽ có khoảng 160 calo.

Vậy trong 1 trái bơ bao nhiêu calo? Thông thường, 1 quả bơ sẽ năng khoảng 200g nên sẽ có khoảng 320 calo.

Bên cạnh đó trong 100g bơ sẽ có các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • 14.7g chất béo
  • 8.5g carbs
  • 6.7g chất xơ
  • 2g chất đạm
  • 7mg natri

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vitamin B9, vitamin E, vitamin K, vitamin B2, đồng, magie, mangan,…

Trong 100g bơ sẽ có khoảng 160 calo

Ăn bơ có béo không?

Với những ai đang trong chế độ giảm cân thì thường rất quan tâm đến việc ăn bơ có béo không. Như đã chia sẻ ở trên, lượng calo bơ chỉ ở mức trung bình, khoảng 160 calo trong 100g. Do đó, nếu bạn tiêu thụ bơ một cách hợp lý thì sẽ không gây tăng cân. Ngoài ra, lượng chất xơ, chất béo trong còn có khả năng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn, giúp quá trình ăn kiêng giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Vậy ăn sinh tố bơ có béo không? Sinh tố bơ là loại thức uống được kết hợp từ bơ, sữa, đường và đá, có hàm lượng calo và chất béo khá cao. Do đó, bạn có thể bị béo nếu ăn sinh tố bơ quá nhiều và thường xuyên.

Xem thêm:

  • Dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu có béo không?
  • Xoài bao nhiêu calo? Ăn xoài có béo không?
  • Mít bao nhiêu calo? Ăn mít có béo không?

Cách ăn bơ giảm cân hiệu quả

Vậy là với thông tin trên đã giúp cho bạn biết được ăn bơ có béo không rồi phải không nào. Để ăn bơ giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo các cách ăn bơ sau đây:

  • Dùng bơ để thay thế cho các chất béo khác

Bơ chứa chất béo không bão hòa, giúp duy trì cảm giác no lâu hơn. Hãy xem xét thay thế bơ nghiền cho mayonnaise khi làm salad trộn hoặc thay vì bôi bơ lạt lên bánh mì hàng ngày thì bạn có thể dùng những lát bơ tươi ngon. Việc thay thế chất béo bằng bơ tươi sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

  • Ăn bơ một cách khoa học

Bạn chỉ nên ăn tối đa một quả bơ mỗi ngày và ăn vào buổi sáng để giúp cơ thể thấp thu tối đa các dưỡng chất. Ngoài ra, nếu bạn dùng bơ để làm món ăn phụ thì nên ăn cách trước bữa chính khoảng 1 – 2 tiếng và chỉ ăn một lượng vừa đủ.

Một số món ăn kết hợp với bơ giúp giảm cân

Sau đây là một số món ăn giảm cân với bơ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng vào menu bữa ăn hàng ngày:

Ăn bơ với sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giúp giảm thiểu lượng calo dư gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Việc kết hợp bơ với sữa chua không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn giúp làn da trở nên mềm mịn, sáng khỏe hơn.

Cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả bơ, 1 hộp sữa chua không đường, đá xay và 1 ít sữa tươi.
  • Bước 2: Nạo ruột bơ rồi cho vào máy xay.
  • Bước 3: Cho thêm các nguyên liệu đã chuẩn bị rồi bật máy xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn ra là được. Trường hợp không thích ăn bơ xay thì có thể dầm bơ với các nguyên liệu này rồi thưởng thức.

Sinh tố bơ mật ong

Mặc dù sinh tố bơ là thức uống có thể gây tăng cân, tuy nhiên, việc tiêu thụ sinh tố bơ vào buổi sáng với một lượng vừa đủ lại giúp giảm cân hiệu quả. Và bạn hãy thay thế sữa đặc bằng mật ong để tạo nên vị ngọt dịu nhẹ, dễ uống mà lại không nạp quá nhiều đường vào cơ thể gây béo.

Cách làm: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 300g bơ, 1 quả táo, 1 bát đậu hủ non, 1 thìa mật ong và đá viên.
  • Bước 2: Gọt vỏ táo và bơ rồi cắt nhỏ.
  • Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.
  • Bước 4: Cho sinh tố bơ ra ly là có thể thưởng thức.

Sinh tố bơ mật ong

Salad bơ

Salad được xem là món ăn không thể thiếu trong hầu hết các thực đơn giảm béo. Salad bơ rất giàu vitamin và muối khoáng, có tác dụng rất tốt trong việc duy trì sắc đẹp và vóc dáng.

Cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1/2 trái bơ, 300g cá hồi, xà lách, hành tím, rau mùi và gia vị.
  • Bước 2: Hấp chín cá hồi rồi xé nhỏ thành miếng vừa ăn.
  • Bước 3: Lấy phần ruột bơ cắt nhỏ.
  • Bước 4: Xà lách, hành tím, rau mùi mang đi rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Bước 5: Trộn các nguyên liệu trên với nhau rồi thêm gia vị sao cho vừa ăn là hoàn thành.

Ăn bơ với trứng gà

Trứng gà chứa hàm lượng protein cao, giàu năng lượng và giúp cơ thể no lâu. Khi kết hợp cùng bơ có thể giúp giảm béo nhanh chóng.

Cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 trái bơ, 1 quả trứng và phô mai.
  • Bước 2: Bơ xẻ đôi rồi bỏ vỏ và hạt. Sau đó, cho vào khuôn nướng bánh.
  • Bước 3: Đập trứng vào bơ rồi cho thêm một ít phô mai. Sau đó cho vào lò nướng.
  • Bước 4: Nướng trong vòng khoảng 15 phút thì lấy bơ trứng ra là hoàn thành. Món ăn này thường được dùng để thay thế cho bữa trưa.

*Lưu ý: Hãy sử dụng các món ăn giảm cân từ bơ được gợi ý trên kết hợp với việc rèn luyện thể thao hoặc thực hiện liệu trình giảm béo công nghệ cao tại các spa uy tín để duy trì vóc dáng và cân nặng.

Lợi ích của bơ đối với sức khỏe

Bên cạnh việc giảm cân bằng bơ thì bơ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Tốt cho mắt và da

Bơ chứa các chất chống oxy hóa như carotenoids, lutein, zeaxanthin, có khả năng cải thiện sức khỏe mắt và giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong bơ có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, loại bỏ chất độc trong cơ thể, góp phần làm cho làn da trở nên rạng rỡ, khỏe mạnh và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

  • Kiểm soát huyết áp

Với hàm lượng kali cao, việc ăn bơ sẽ giúp kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và thận.

  • Bảo vệ tim mạch

Bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

  • Phòng ngừa ung thư

Bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, bơ cũng giúp giảm thiểu tác động xấu từ xạ trị và hóa trị đối với tế bào bạch cầu lympho cũng như các tác dụng phụ trong quá trình điều trị ung thư.

Bơ mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Một số lưu ý khi ăn bơ

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi ăn bơ để không tăng cân cũng như tránh gây hại cho sức khỏe bản thân:

  • Hạn chế sử dụng bơ khi đang uống thuốc: Bơ chứa một ít chất kháng viêm có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Nếu bạn đang trong quá trình điều trị, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bơ.
  • Điều chỉnh lượng bơ phù hợp để kiểm soát cân nặng: Bơ chứa nhiều dưỡng chất, vì vậy bạn có thể linh hoạt điều chỉnh lượng bơ trong chế độ ăn để hỗ trợ việc tăng hoặc giảm cân.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú cần cẩn trọng khi ăn bơ bởi bơ có thể gây hại đến sữa mẹ và ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Tác động đến gan: Một số chất dầu có trong bơ như estragole, anethole có thể gây hại cho gan. Người có vấn đề về gan nên hạn chế việc tiêu thụ bơ hoặc tư vấn chuyên gia, bác sĩ trước khi thêm bơ vào chế độ ăn.
  • Cách chọn bơ ngon: Ưu tiên chọn mua loại bơ chín tự nhiên, tránh dùng bơ non hoặc quá chín. Phần cuống bơ còn tươi và dính chặt vào thân. Khi cầm bơ trên tay có cảm giác chắc chắn và không quá mềm. Lớp da bên ngoài bơ có màu đồng đều và không có dấu hiệu bị sâu ăn.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây của Mega Korea đã giúp bạn có được đáp án cho câu hỏi ăn bơ có béo không. Đồng thời, bạn hãy sử dụng bơ một cách khoa học để giúp cơ thể thêm khỏe mạnh và cải thiện vóc dáng theo mong muốn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *